Print this page

          Trong quá trình đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay, vấn đề hội nhập quốc tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nhất là khi thời điểm hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN. Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên cũng như khoa Công nghệ Điện tử và Truyền thông nói riêng đã tạo mọi điều kiện cần thiết để mở rộng giao lưu, trao đổi sinh viên, giảng viên với các đối tác nước ngoài, nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường đại học có uy tín của các nước trong khu vực.

Trong năm học 2014-2015, 2 sinh viên ngành Kỹ thuật y sinh của Khoa đã được Nhà trường cử đi học tập ngắn hạn tại Nhật bản. Các em đã được tìm hiểu chuyên sâu về ngành công nghệ sinh học, kỹ thuật y sinh, được giới thiệu về Robot thông minh ASIMO, tìm hiểu các thiết bị máy móc điện tử tiên tiến nhất, thăm quan nhà máy nước thải Sambo, bảo tàng nghề truyền thống Sakai, bảo tàng Khoa học tương lai Nihon Kagaku Miraukan…

1

Hình ảnh sinh viên khoa Công nghệ Điển tử & Truyền thông chuẩn bị du học tại Nhật Bản

          Cũng trong năm học 2014-2015, Khoa Công nghệ Điện tử và Truyền thông cũng đã tiếp nhận 2 sinh viên Lào nhập học ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông khóa 14.

Lao

Hình ảnh sinh viên Lào sau một chặng đường đã có mặt tại trường đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông Thái Nguyên

         Trong các năm tới, Khoa sẽ mở rộng và phát triển công tác phối hợp đào tạo nhiều sinh viên quốc tế đến học tại Khoa cũng như cử các sinh viên xuất sắc sang các nước tiên tiến học tập, thực tập. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trong công việc của xã hội hiện nay. Đặc biệt Khoa đang khẩn trương hoàn thiện chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông, phối hợp với Đại học Phùng Giáp, Đài Loan. Trong đó, sinh viên năm thứ 3 tại Khoa có kết quả học tập tốt và đủ khả năng tiếng Anh sẽ được chuyển tiếp sang đại học Phùng Giáp, Đài Loan học tập lấy bằng Đại học quốc tế.

dai hoc phung giap

Trường Đại học Phùng Giáp (Feng Chia University), thành phố Đài Trung.

fcu3

PGS.TS Phạm Việt Bình và GS.Chuang Chien Chiu ký kết.